MAKALA
Ikiwa wewe ni mwajiriwa mpya au ni mkongwe katika ajira, inabidi utambue kuwa kuna baadhi ya makosa hutakiwi kuyafanya mahali pa kazi kwa ajili ya mustakabali wako.
Ikiwa wewe ni mwajiriwa mpya au ni mkongwe katika ajira, inabidi utambue kuwa kuna baadhi ya makosa hutakiwi kuyafanya mahali pa kazi kwa ajili ya mustakabali wako.
Makosa unayoyafanya leo yanaweza kukugharimu
katika maisha yako yote ya ajira. Ukweli ni kuwa kuna makosa mengi
tunayofanya katika maeneo ya kazi pasina sisi wenyewe kutambua.
Kosa la kwanza ni kuwa na tabia ya
kulalamikalalamika mara kwa mara kuhusu kazi na kukosoa kwa uwazi
mipango na sera mbalimbali za ofisi.
Mshahara mdogo, wingi wa kazi na matatizo mengine
ni mambo yaliyopo katika ofisi nyingi. Inawezekana mabosi wasijali
matatizo yako, lakini njia bora ya kuleta mabadiliko ni kuwa na subira
na kufuata taratibu zilizopo.
Badala ya kulalamika na kuongea ovyo, waone mabosi
na kuwafikishia malalamiko yako. Kulalamika na kuongea ovyo kutaharibu
taswira yako kwa watawala na wanaweza kujenga chuki dhidi yako.
Epuka malumbano na mizozo na bosi wako au utawala
wa kampuni. Ikiwa bosi wako amekutukana au kukufokea bila ya sababu
usimjibu bali chukua hatua kwa mujibu wa kanuni na taratibu za kiofisi.
Bosi wako ana uwezo wa kukufanya upige hatua mbele
au ubaki mahali ulipo. Uhusiano wowote mbaya kati yako na bosi wako
utakuathiri zaidi wewe kuliko yeye.
Mchukulie bosi wako kama mshirika wako katika kazi na si adui. Hata kama unamchukia si lazima umwonyeshe.
Ni kosa kubwa kutokuchangamkia fursa
zinazopatikana ndani na nje ya ofisi. Kila mara changamkia fursa
zinazoweza kukuvusha kutoka hatua moja kwenda nyingine.
Onyesha dhamira kuwa unaweza kushika madaraka kama
ukipewa na onyesha kuwa unafanya kazi ili upande cheo. Waulize mabosi
nini unatakiwa ufanye ili uende hatua moja mbele na fanyia kazi ushauri
utakaopewa ili kuboresha utendaji wako. Waajiri wengi hupenda watu walio
makini katika kazi na wenye dhamira ya maendeleo.
Chunga muda wako unapokuwa ofisini. Matumizi
mabaya ya muda yanaweza kukugharimu. Umeajiriwa ili kufanya kazi na siyo
kuzurura ovyo au kupoteza muda katika mitandao ya kijamii au kutumia
simu.
Kuna kesi kadhaa za watu waliowahi kufukuzwa kazi kutokana na matumizi mabaya ya kompyuta na simu mahali pa kazi.
Kuahidi mambo ambayo huna uwezo wa kuyatekeleza pia ni kosa
linaloweza kukugharimu. Kuwa mkweli na ikibidi kataa kuchukua majukumu
ya ziada ikiwa hutoweza kuyafanya kwa ufanisi.
Epuka kujivika vyeo ambavyo siyo vyako. Baadhi ya
watu hujifanya mabosi wa ofisi wakati siyo kweli. Tambua majukumu yako
na usivuke mipaka kwani ukifanya hivyo utakuwa unajitafutia matatizo ya
bure.
Kosa lingine ni ile tabia iliyojengeka ya baadhi
ya wafanyakazi kufanya yale tu waliyoambiwa. Hawa hawawezi kufanya
majukumu ya ziada.
Daima jitahidi kuvuka malengo na kuweka rekodi
mbalimbali za ufanisi kazini, kwani hayo ndiyo mambo yatakayokujenga
katika maisha yako ya ajira.
Kosa lingine kubwa kwa wafanyakazi wengi ni
kushindwa kujifunza kutokana na makosa yao. Muungwana daima haumwi na
nyoka mara mbili kwenye shimo moja. Jifunze kutokana na makosa yako,
boresha utendaji wako na pambana na changamoto zinazokukabili.MWANANCHI
Post a Comment